Chủ tịch Quốc hội gặp mặt Đại biểu nhân sỹ, trí thức, chức sắc tôn giáo, dân tộc thiểu số thành phố Hà Nội

Chiều 27/3, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ có buổi gặp mặt đoàn đại biểu nhân sỹ trí thức, chức sắc tôn giáo, dân tộc thiểu số tiêu biểu của thành phố Hà Nội.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh Đảng và Nhà nước luôn xác định đại đoàn kết toàn dân tộc là đường lối chiến lược quan trọng, là nguồn sức mạnh, động lực chủ yếu và là nhân tố có ý nghĩa quyết định trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước cũng như công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nhận thức sâu sắc vai trò quan trọng của nhân sĩ, trí thức, sự đoàn kết các dân tộc, các tôn giáo, Chủ tịch Quốc hội cho biết trong những năm qua, Đảng, Nhà nước luôn quan tâm, ban hành nhiều chính sách, tạo mọi điều kiện cho các tôn giáo hoạt động bình đẳng, tôn trọng nhu cầu tự do tôn giáo, cải thiện, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho nhân dân. Trong đó, có đồng bào các dân tộc. Đồng thời tạo cơ chế, điều kiện thuận lợi để đội ngũ trí thức phát huy năng lực, trình độ.

Chủ tịch Quốc hội cho rằng các kết quả nổi bật, toàn diên mà Thành phố Hà Nội đạt được trong thời gian qua, bên cạnh sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị còn có sự đóng góp rất đáng trân trọng của các vị chức sắc, chức việc các tôn giáo, đồng bào các dân tộc thiểu số, các vị nhân sỹ, trí thức đang sinh sống, làm việc, sinh hoạt tại Thủ đô. Năm 2024 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ 13 của Đảng, Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025, hướng tới Đại hội 14 của Đảng, và là năm kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đề nghị cộng đồng nhân sĩ, trí thức, tín đồ tôn giáo và đồng bào dân tộc thiểu số tiếp tục quán triệt, tuyên truyền, nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng của Thủ đô Hà Nội. Tiếp tục thực hiện các chủ trương về vận động, đoàn kết, tập hợp các tổ chức tôn giáo, chức sắc, tín đồ sống "tốt đời đẹp đạo".

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Thanh Nga -

Quang Sỹ