Công an Hà Nội ra quân bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4 và 1/5

Hôm nay 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối nay. Ghi nhận của phóng viên Truyền hình Quốc hội Việt Nam tại một số tuyến huyết mạch, và cửa ngõ của thủ đô Hà Nội.

Ngay từ đầu giờ chiều áp lực giao thông trên 1 số tuyến vành đai và các trục hướng tâm đã tăng lên rất nhanh. Lưu lượng phương tiện dồn về các tuyến như vành đai 2, vành đai 3, Giải Phóng, Cổ Linh,… khiến dòng phương tiện di chuyển chậm. Ùn tắc và nắng nóng khiến việc đi lại của nhiều người dân trong dịp này cũng trở nên khó khăn, vất vả hơn rất nhiều so với ngày thường.

Các tuyến cửa ngõ ra vào Thủ đô cũng như một số tuyến cao tốc ghi nhận lưu lượng phương tiện rất lớn. Trong hôm nay, lực lượng CSGT đã được huy động đến các điểm nóng về giao thông, giúp người dân di chuyển thuận lợi hơn.

Khuyến cáo người dân trong dịp này đi đúng làn đường phần đường, đồng thời để ý các phương tiện thông tin đại chúng giúp lộ trình an toàn thông suốt.

Theo dự báo lưu lượng phương tiện sẽ vẫn tiếp tục giữ ở mức cao. Người dân cần cân nhắc lộ trình di chuyển và cập nhật liên tục trên các ứng dụng hành trình để lựa chọn tuyến và thời gian di chuyển phù hợp.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Khánh An -

Việt Hà