Dự báo thời tiết 29/3: Đông và Tây Bắc Bộ thời tiết phân hóa

Ngày 29/3, các tỉnh thành phía Bắc có mưa dông; Tây Nguyên, Nam Bộ tiếp diễn chuỗi ngày nắng nóng.

BẮC BỘ CÓ MƯA

Bắc Bộ ngày mai toàn miền nhiều mây, xuất hiện mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to kèm khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật. Mức nhiệt tại các tỉnh Tây Bắc Bộ phổ biến từ 19-28 độ C. Phía Đông Bắc Bộ từ 21-27 độ C.

TRUNG BỘ MƯA VỀ CHIỀU

Ở Bắc và Trung Trung Bộ, ban ngày chủ đạo là nắng, từ chiều tối xuất hiện mưa rào và dông rải rác, các tỉnh Bắc Trung Bộ cục bộ có nơi mưa to kèm các hiện tượng thời tiết cực đoan. Từ Thanh Hoá - Thừa Thiên Huế nhiệt từ 22-32 độ C. Còn Đà Nẵng - Bình Thuận 23-33 độ C.

TÂY NGUYÊN, NAM BỘ NẮNG NÓNG GAY GẮT

Ngày mai, miền Đông Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Khu vực miền Tây Nam Bộ và Tây Nguyên nhiệt cao nhất cũng ở ngưỡng 30-34 độ C. Chiều tối Tây Nguyên, Nam Bộ có thể xuất hiện mưa rào và dông.

THỜI TIẾT BIỂN

Trên biển ngoài khơi huyện đảo Hoàng Sa có mưa rào và dông vài nơi; từ gần sáng mai phía Tây có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh, tầm nhìn xa giảm còn 4-10km trong mưa. Huyện đảo Trường Sa không mưa, thời tiết tốt. 

Truyền hình Quốc hội Việt Nam