Dự báo thời tiết: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ nhiều mây, có nắng

Sáng 5/5 nhiều nơi ở vùng núi cũng vẫn còn mưa, còn các nơi khác trời chủ đạo nhiều mây và trong ngày có nắng nhưng không quá nóng. Tây Nguyên, Nam Bộ trong ngày hôm nay chủ đạo là nhiều mây, có nắng nhưng không còn nắng nóng nữa. chiều tối và đêm nay một vài nơi sẽ có mưa dông.

BẮC BỘ SÁNG NHIỀU MÂY CÓ MƯA NGẮT QUÃNG
Ở đêm qua miền Bắc có mưa dông, nhiều nơi có mưa to đến 60mm nên lúc này trời khá mát mẻ, chủ đạo nhiều mây; một vài nơi ở vùng núi vẫn còn có mưa nên nhiệt độ ở đây sẽ không vượt quá 22 độ C. Còn tại thủ đô Hà Nội hay các nơi khác của miền Bắc cũng trong ngưỡng 23-26 độ C. Trong ngày trời nhiều mây, các tỉnh Tây Bắc Bộ có nắng.

BẮC TRUNG BỘ CÓ MƯA VÀI NƠI
Rãnh áp thấp cũng khiến cho miền Trung có mưa đêm qua, trời dịu mát, hôm nay một dọc từ Thanh Hóa-Phan Thiết không còn xảy ra nắng nóng. Các tỉnh phía Bắc từ Thanh Hóa-Thừa Thiên Huế chủ dạo nhiều mây, nắng nhẹ với mức nhiệt từ 30-33 độ C, còn từ Đà Nẵng-Phan Thiết mây rải rác, nắng nhiều nên nhiệt độ nhỉnh hơn 31-34 độ C.Về chiều tối nhiều nơi ở đây sẽ có mưa cần đề phòng giông, sấm sét và gió giật nguy hiểm. 

TÂY NGUYÊN,NAM BỘ SÁNG TRỜI MÁT
Ở phía Nam đêm qua nhiều nơi cũng có mưa rào nên lúc này ở cả Tây Nguyên và Nam Bộ đều đón ngày cuối tuần với tiết trời dịu mát, lúc này nhiệt độ ở Nam Bộ không nơi nào vượt quá 29 độ C; còn ở Tây Nguyên do địa hình cao nguyên nên trời mức nhiệt cũng dưới 25 độ C. Đến trưa nắng lên nhiệt độ cũng tăng nhưng không còn nắng nóng nữa.

TÂY NGUYÊN, NAM BỘ NGÀY NẮNG, CHIỀU TỐI MƯA
Trước khi có mưa dông về chiều tối thì trong ngày hôm nay các tỉnh phía Nam nhiều mây, có nắng nhưng không nơi nào có nắng nóng trên 35 độ C nữa. Các tỉnh Nam Bộ như TP.Hồ Chí Minh, Tây Ninh, Vĩnh Long hay Cần Thơ nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ C. Còn Kon Tum, Pleiku, Buôn Ma Thuật, Gia Nghĩa trời dịu mát hơn do địa hình cao nguyên nhiệt độ chỉ từ 28-31 độ C. 

TRUNG BỘ CÓ NẮNG, CHIỀU MƯA
Ở Trung Bộ, các tỉnh Bắc miền Trung hôm nay trời chủ đạo nhiều mây, có nắng nhẹ , từ Thanh Hóa-Thừa Thiên Huế nhiệt độ 30-33 độ. Còn Đà Nẵng- Phan Thiết mây mỏng có nắng nhiều hơn, nền nhiệt từ 31-34 độ C, riêng Ninh Thuận,Bình Thuận cao hơn 35 độ C.

THỜI TIẾT BIỂN
Trên biển Vịnh Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8. Ngoài khơi huyện đảo Hoàng Sa không mưa, gió nhẹ; còn huyện đảo Trường Sa có mưa rào và dông vài nơi, tầm nhìn xa trên 10km.

Truyền hình Quốc hội Việt Nam