Dự báo thời tiết: Nam Bộ nắng nóng

Dự báo ngày 20/4, Nam Bộ nắng nóng vẫn xảy ra trên diện rộng nhưng cường độ nắng nóng được dự báo là có khả năng thu hẹp. Trong khi đó, đồng bằng sông Cửu Long tiếp tục phải ứng phó với đợt xâm nhập mặn thứ 2 diễn ra từ 22-25/4.

ĐBSCL đón đợt xâm nhập mặn thứ 2

Dự báo trên sông Vàm Cỏ ranh mặn 4g/lit sẽ vào sâu từ 70 - 90km tính từ cửa biển. Các sông Cửa Tiểu, Cửa Đại phạm vi xâm nhập mặn là khoảng 45 - 60km. Với độ mặn 4g/lit sẽ tác động xấu đến các loại cây ăn trái chủ lực của ĐBSCL. Như sầu riêng có thể bị rụng quả,  chết cây. Cây lúa bạc lá, khô héo. Để giảm thiểu thiệt hại đối với các vùng trồng cây ăn trái có giá trị kinh tế cao, thì khi tưới quý vị nên chú ý đến độ mặn của nước.

Nam Bộ nắng nóng

Ngày 20/4 Nam Bộ nắng nóng vẫn xảy ra trên diện rộng nhưng cường độ nắng nóng được dự báo là có khả năng thu hẹp. Tình trạng nắng nóng gay gắt nhất vẫn tập trung ở Đông Nam bộ, với nhiệt độ cao nhất từ 35 - 37 độ C, có nơi trên 38 độ C. Các tỉnh miền Tây Nam bộ cũng có nắng mạnh từ 34 - 36 độ C.

Thời tiết biển

Vùng biển từ Bà Rịa - Vũng Tàu đến Cà Mau và từ Cà Mau - Kiên Giang, không mưa thời tiết tốt, gió cấp 2 - 3, tầm nhìn xa trên 10km. Thuận lợi cho bà con ra khơi bám biển.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam