Gặp gỡ nhân chứng lịch sử đã làm nên chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

70 năm đã trôi qua nhưng dư âm hào hùng của Chiến thắng Điện Biên Phủ vẫn vang dội trong lòng mỗi người dân Việt Nam. Sáng 5/5, một buổi gặp mặt, tri ân những nhân chứng lịch sử trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ đã được diễn ra tại Hà Nội.

Đã tròn 70 năm kể từ ngày rời chiến trường Điện Biên Phủ, người chiến sĩ Vũ Xuân Long thuộc Đại đội 606, Tiểu đoàn 8, Trung đoàn 209, Sư đoàn 312 vẫn không khỏi bồi hồi và tự hào khi nhớ về những ngày tháng binh nghiệp xông pha nơi trận mạc cùng với đồng đội của mình.

Trong chiến dịch Điện Biên Phủ, suốt 56 ngày đêm khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm, cơm vắt cho đến những khi máu trộn bùn non nhưng quân và dân ta vẫn kiên cường, gan không núng, chí không mòn. Tất cả đã làm nên chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Chiến thắng Điện Biên Phủ cũng là lời nhắc nhở về lòng tự hào, tự tôn dân tộc; về trách nhiệm gìn giữ và phát triển đất nước của các thế hệ đi sau trong thời bình.

Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” đã trở thành một thiên sử vàng chói lọi của dân tộc, là nguồn cảm hứng bất tận cho các thế hệ mai sau. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam