Gia đình các con tin kêu gọi Israel chấp nhận ngừng bắn

Liên quan đến tình hình xung đột Israel – Hamas. Bất chấp những tuyên bố về tiến triển của các cuộc đàm phán hoà bình, hiện Israel và Hamas vẫn chưa đạt được một sự đồng thuận nào để đạt được thỏa thuận ngừng bắn. Trong lúc này, gia đình các con tin còn bị giữ lại tại dải Gaza đang tiếp tục kêu gọi Israel chấp nhận một thoả thuận ngừng bắn mới.

Trong thông báo mới nhất, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố những yêu cầu mà nước này đưa ra chưa được chấp thuận, và do vậy chiến dịch quân sự nhắm vào Rafah vẫn sẽ tiếp tục. Sau thông báo này, các gia đình của con tin còn bị giam giữ Gaza đã tiếp tục kêu gọi chính phủ Israel nỗ lực đạt được đồng thuận về một lệnh ngừng bắn mới, để các con tin trở về với gia đình.

Theo thống kê của quân dội Israel, hiện còn 133 con tin vẫn còn bị giam giữ tại Gaza. Kể từ lệnh ngừng bắn duy nhất kéo dài một tuần vào tháng 11 năm ngoái, Israel và Hamas đã không đạt được thỏa thuận ngừng bắn nào. Trong ngày hôm nay, các phái đoàn của Israel, phong trào Hồi giáo Hamas, Qatar và Mỹ đã đến Cairo (Ai Cập) để nối lại đàm phán nhằm đạt được thỏa thuận ngừng bắn, trao trả con tin tại Gaza. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

QT