Hoàn thiện thể chế để thúc đẩy tăng trưởng

Sáng 25/4, dưới sự chủ trì của Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải, Uỷ ban kinh tế của Quốc hội tổ chức phiên họp toàn thể lần thứ 14 thẩm tra đánh giá bổ sung kết quả thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội năm 2023; tình hình triển khai Kế hoạch phát triển KT-XH năm 2024. Các đại biểu tham dự phiên họp cho rằng: Cần phải tiếp tục đẩy nhanh việc hoàn thiện thể chế để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trong năm 2024

Theo báo cáo, năm 2023, KTXH của nước ta đã đạt và vượt 10/15 chỉ tiêu đề ra, trong đó, hoàn thành toàn bộ chỉ tiêu về xã hội. Bước sang những tháng đầu năm 2024, nên kinh tế tiếp tục phục hồi mạnh mẽ nhờ đẩy mạnh tiêu dùng, xuất khẩu, đầu tư công. Tuy nhiên, vẫn còn tiềm ẩn nhiều khó khăn, hạn chế. Trong đó, việc một số cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính phiền hà tiếp tục gây khó khăn cho doanh nghiệp. 

Các chuyên gia cũng cho rằng: Việc cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh là một trong những khâu then chốt tạo niềm tin cho các nhà đầu tư.

Thẩm tra nội dung này, Uỷ ban kinh tế của Quốc hội nhấn mạnh trong tời gian tới Chính phủ cần tháo gỡ điểm nghẽn, khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, doanh nghiệp hiện nay, đặc biệt là vấn đề pháp lý. Trong đó, tập trung cắt giảm, đơn giản hoá thủ tục hành chính, quy định kinh doanh, không để phát sinh thủ tục không phù hợp nhằm tạo điều kiện tối đa cho người dân, doanh nghiệp.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chi tiết!

Nguyễn Duyên -

Quang Sỹ