Hợp luyện diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 17/4, tại Trung tâm Huấn luyện quân sự quốc gia 4, Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì, chỉ đạo Tổng duyệt hợp luyện các lực lượng Quân đội và dân quân tự vệ tham gia diễu binh, diễu hành Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Mở đầu cho Cuộc diễu binh, diễu hành là các biên đội trực thăng vũ trang thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân mang theo cờ Đảng, cờ Tổ quốc tượng trưng cho lý tưởng, niềm tin, bản lĩnh, trí tuệ, sức mạnh to lớn của khối đại đoàn kết toàn dân tộc dưới sự lãnh của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh đã làm nên Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ .

Tại buổi hợp luyện, Đội hình diễu binh, diễu hành được triển khai theo thứ tự các Khối diễu binh của Quân đội, Dân quân tự vệ, dân quân hỏa tuyến nghiêm trang đi qua lễ đài... Đội hình diễu binh, diễu hành thể tái hiện khí thế hào hùng của Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ “ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” ; thể hiện khí phách, sức mạnh vô địch của khối đại đoàn kết toàn dân tộc; truyền thống yêu nước , ý chí tự lực, tự cường; sự lớn mạnh và trưởng thành của lực lượng vũ trang cách mạng. Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ là minh chứng sắt đá, khẳng định sự lãnh đạo tài tình, sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đối với cách mạng nước ta; là biểu tượng của sức mạnh Việt Nam trong lịch sử hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước, khẳng định chân lý “không có gì quý hơn độc lập, tự do”. Đó cũng là niềm tự hào, là động lực để mỗi người Việt Nam hôm nay tin tưởng vào mục tiêu, con đường mà Đảng, Bác Hồ và Nhân dân ta đã lựa chọn .

Diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên phủ không chỉ tái hiện lại hình ảnh của các lực lượng đã tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ năm xưa, gợi lên hình ảnh của đoàn quân “chiến thắng” làm nên một ĐIện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Qua đây còn cho thấy sự phát triển và trưởng thành của Quân đội nhân dân Việt Nam và các lực lượng vũ trang. 70 năm đã trôi qua, nhưng những giá trị và hình ảnh của chiến thắng Điện Biên Phủ vẫn còn nguyên giá trị, đó là ý nghĩa về lòng yêu nước, sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, kết hợp với sức mạnh thời đại trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Khắc Phục -

Kiều Minh -

Cao Hoàng