Israel tiến hành đáp trả vụ tấn công của Iran

Quân đội Israel hôm nay 19/4 đã tiến hành một cuộc tấn công nhằm vào lãnh thổ Iran, bất chấp "những lời kêu gọi kiềm chế" của cộng đồng quốc tế. Động thái này đang khiến nhiều người lo ngại, về khả năng xung đột có thể lan rộng tại Trung Đông.

Đoạn video do nhân chứng ghi lại cho thấy những đốm sáng trên bầu trời thành phố Isfahan của Iran. Các nhân chứng cho biết họ đã nghe thấy tiếng nổ giống như tiếng súng gần khu vực sân bay của thành phố.

Truyền thông Mỹ dẫn lời một quan chức tình báo nước này khảng định đây là cuộc tấn công do Israel tiến hành nhằm vào lãnh thổ Iran, bất chấp việc Mỹ nhiều lần lên tiếng phản đối. Trong khi đó, phía Israel chưa lên tiếng xác nhận thông tin.

Theo các chuyên gia, việc Israel tiến hành tấn công vào khu vực Isfahan mang một ý nghĩa đặc trưng.

Phía Iran thì cho biết, vụ nổ lớn gần thành phố Isfahan là do hệ thống phòng không được kích hoạt nhằm bắn hạ các vật thể đáng ngờ, có thể là 3 máy bay không người lái.

Truyền thông nhà nước Iran dẫn phân tích từ chuyên gia nước này nhận định vụ tấn công ở Isfahan có thể do "các lực lượng trà trộn trong nước" sử dụng drone cỡ nhỏ, không phải tên lửa hay UAV tầm xa được phóng từ Israel.

Cộng đồng quốc tế ngay lập tức đã có động thái phản ứng. Cả Trung Quốc lẫn Nhật Bản đều bày tỏ quan ngại sâu sắc về tình hình tại Trung Đông, đồng thời lên án bất kỳ hành động nào có thể khiến tình hình leo thang. Chủ tịch Ủy ban châu Âu cũng kêu gọi các bên kiềm chế nhằm đảm bảo một khu vực hòa bình và ổn định.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!