Khách mời hôm nay: Trần Hoài Thu - Nghệ sĩ Nhân dân trẻ nhất làng chèo

Nghệ thuật truyền thống là lĩnh vực mà khi nhắc đến thì hầu hết các nghệ sĩ đều dành nhiều tình cảm; nhưng nếu xác định theo đuổi thành nghề nghiệp trọn đời thì điều đó lại là cả một vấn đề. Bởi bên cạnh nhiệt huyết, đam mê, còn cần đến rất nhiều yếu tố thực tế khác trong cuộc sống.Trong chương trình Khách mời hôm nay, chúng ta cùng gặp gỡ 1 nữ nghệ sĩ đã đam mê theo đuổi nghệ thuật chèo từ thủa hoa niên. Đó là gương mặt trẻ nhất trong làng chèo được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân năm 2023

Nghệ sĩ Hoài Thu lớn lên và sinh ra trên mảnh đất chèo Thái Bình, đã bén duyên với chèo từ khi 15 tuổi. Dù khi công tác tại một đoàn nghệ thuật địa phương hay khi chuyển lên các đơn vị Trung ương, chị luôn là gương mặt nổi bật, tạo được ấn tượng riêng trong từng vai diễn, đặc biệt vai Thị Mầu trong vở Quan Âm Thị Kính đã làm nên tên tuổi chị. Trên hành trình làm nghề, Hoài Thu đã đạt được nhiều giải thưởng lớn như 1 Cúp Bạc Quốc Tế, 5 Huy chương Vàng, 3 lần đạt giải Diễn viên xuất sắc nhất, cùng danh hiệu Tài năng trẻ sân khấu Việt Nam…..Chị cùng từng đạt giải Đạo diễn xuất sắc nhất tại Liên hoan Chèo Toàn quốc 2022 với vở Linh Từ Quốc Mẫu. Năm 2023  chị được phong tặng danh hiệu NSND ,chị là nghệ sĩ trẻ nhất làng chèo được phong tặng danh hiệu nghệ thuật này.

Với nhiều giải thưởng cùng sự thành công trong sự nghiệp, hiện tại NSND Hoài Thu đang làm đạo diễn và đào tạo các tài năng trẻ trong nghiệp chèo cho nhà hát Đại Nam.  Đó là thành quả cả một hành trình dài đầy nỗ lực cống hiến, tâm huyết của nghệ sỹ Hoài Thu với âm nhạc truyền thống. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam