Phẫu thuật thành công ca u não kích thước lớn

Bệnh viện Nhân dân Gia Định vừa phẫu thuật thành công cho bệnh nhân có khối u màng não kích thước lớn ở bán cầu não phải, chèn ép nặng mô não, gây thoát vị mô não qua liềm não và lều tiểu não.

Bệnh nhân nam, 21 tuổi, ngụ tại TPHCM, nhập viện do nhức đầu, lơ mơ, ngủ li bì và yếu dần chân tay tăng dần trong khoảng 1 tháng trước đó. Sau khám, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân có u màng não kích thước lớn với đường kính lên đến 10cm ở bán cẩu não phải, chèn ép nặng mô não, gây thoát vị mô não qua liềm não và lều tiểu não, đe doạ tính mạng.

Người bệnh được can thiệp nội mạch để tắc mạch trước mổ, sau đó được phẫu thuật cắt khối u. Cuộc phẫu thuật kéo dài 11 tiếng đã cắt bỏ được toàn bộ u, giải ép não an toàn. Đến nay, bệnh nhân tỉnh táo, tiếp xúc tốt và hồi phục các triệu chứng khiếm khuyết thần kinh, không còn yếu liệt chân tay.

Các bác sĩ lưu ý, u não có thể gặp ở mọi lứa tuổi, u thường phát triển âm thầm, không có triệu chứng đặc hiệu. Vì vậy, khi có triệu chứng đau đầu kéo dài và tăng dần, người bệnh nên được thăm khám để kịp thời phát hiện. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Phương Thảo