TPHCM: Nhiều dấu hiệu bất thường trong dự án mở rộng đường Dương Quảng Hàm

Chương trình “Alo cử tri Chuyển động phương Nam” nhận được đơn phản ánh của nhiều hộ dân tại quận Gò Vấp, TPHCM liên quan đến những kiến nghị, bức xúc trong việc thu hồi nhà đất thực hiện dự án mở rộng đường Dương Quảng Hàm. Đây là công trình trọng điểm, tuy nhiên, theo ý kiến nhiều hộ dân, dự án này có nhiều điểm bất cập.

Dự án mở rộng, nâng cấp đường Dương Quảng Hàm, đoạn từ quận Bình Thạnh đến công viên Văn hóa, quận Gò Vấp dài gần 2,5km, rộng 32m, quy mô 6 làn xe. Với kinh phí dự kiến hơn 2300 tỷ đồng, đây là công trình trọng điểm nhưng theo ý kiến của nhiều hộ dân, có nhiều bất cập liên quan đến quy hoạch, bồi thường, tái định cư.

Quá bức xúc, những hộ dân tại đây đã gửi đơn phản ánh đến Ban Nội chính Thành uỷ TPHCM. Mới đây, Ban Nội chính Thành uỷ TPHCM đã có phiếu chuyển gửi Bí thư quận uỷ quận Gò Vấp về các kiến nghị của người dân trước khi thực hiện việc thu hồi đất. Trong đó, chủ yếu các ý kiến phản ánh xoay quanh việc điều chỉnh thiết kế dự án, quy hoạch đã được phê duyệt, cần công khai, minh bạch cho người dân; thực hiện sắp xếp bố trí tái định cư đảm bảo quyền lợi hợp pháp, đồng thời áp dụng chính sách giá đền bù đúng quy định đối với các hộ có nhà đất bị thu hồi. Bên cạnh đó, yêu cầu gửi kết quả giải quyết đến Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo theo quy định.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Nguyễn Điền -

Phạm Tiến