Triệt phá ổ nhóm môi giới 'mang thai hộ'

Ngày 25/4, Cơ quan điều tra Công an huyện Sóc Sơn, Hà Nội, vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với 4 đối tượng về cùng tội danh "Tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại". Thủ đoạn của các đối tượng này thông qua mạng xã hội, tìm các gia đình hiếm muộn, những phụ nữ không có khả năng làm mẹ để môi giới với giá từ 800 triệu đồng đến 1,2 tỉ đồng/ca mang thai hộ.

Đây là 2 đối tượng Triệu Thị Kim Thảo (SN 1991, trú tại TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng); Phạm Quốc Tuấn (SN 1990, trú tại huyện Ứng Hòa, Hà Nội) cầm đầu đường dây mang thai hộ.

Tiến hành khám nhà 2 đối tượng trên lực lượng chức năng phát hiện 3 người mang bầu, 1 người cấy phôi thai đang được chăm nuôi tại đây.

Trước đó, qua công tác trinh sát, nắm tình hình các hội nhóm trên mạng xã hội… công an huyện Sóc Sơn phát hiện một trường hợp phụ nữ sinh năm 2005 đang làm thủ tục để mang thai hộ nhằm hưởng lợi 300 triệu đồng cho một đường dây có tổ chức cho người mang thai hộ. Tiến hành điều tra, các trinh sát phát hiện người phụ nữ này cùng 6 phụ nữ khác đang thực hiện hành vi mang thai hộ cùng ở tại một ngôi nhà thuộc phường Xuân Đỉnh, Quận Bắc Từ Liêm Hà Nội.

Theo Điều 187 Bộ luật hình sự 2015 quy định về "Tội tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại" sẽ bị phạt tiền từ 50.000.000 đồng đến 200.000.000 đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 2 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Khánh An