Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương làm việc với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam

Chiều 23/4, tại Hà Nội, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa làm việc với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam.

Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam có 156 hội thành viên gồm: 93 Hội ngành toàn quốc và 63 Liên hiệp hội địa phương. Toàn hệ thống đã thu hút được trên 3,7 triệu hội viên, trong đó, có khoảng 2,2 triệu trí thức. Đây là đội ngũ quan trọng, đóng góp cho xây dựng và thực hiện chính sách pháp luật (như Luật Đất đai sửa đổi), phát triển khoa học, công nghệ cùng các hoạt động xã hội khác. Tính riêng năm 2023, Liên hiệp đã huy động được gần 1.300 tỷ đồng từ 434 tổ chức khoa học và công nghệ phục vụ cho nghiên cứu khoa học. Tuy nhiên hiện nay vẫn còn một số khó khăn, hạn chế trong tổ chức hoạt động của Liên hiệp và các tổ chức thành viên do thiếu cơ chế chính sách, nguồn nhân lực.

Tại buổi làm việc, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đề nghị các Bộ, ngành liên quan cùng đồng hành với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động tư vấn, phản biện về khoa học công nghệ; xây dựng tầm nhìn, chiến lược phát triển Liên hiệp Hội, quan tâm xây dựng, hoàn thiện cơ chế chính sách, tạo điều kiện để đội ngũ tri thức phát triển theo Nghị quyết 45-NQ/TW ngày 24/11/2023 Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về tiếp tục xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ trí thức đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước nhanh và bền vững trong giai đoạn mới.

Hà Lan -

Thế Anh