1 năm sau vụ trộm vàng lớn nhất lịch sử Canada

Hôm 17/4 là tròn một năm ngày xảy ra vụ trộm vàng lớn nhất trong lịch sử đất nước Canada. Cơ quan chức năng cho biết, dù đã bắt giữ được 6 nghi phạm nhưng mới chỉ thu hồi được 1 trong tổng số 400kg vàng bị đánh cắp.

Ngày 17/4/2023, tại cơ sở vận chuyển hàng hóa của Air Canada trong Sân bay Quốc tế Pearson, một nhóm người đã làm giả hóa đơn hàng không để đánh cắp một lô hàng gồm 6.600 thỏi vàng (nặng 400kg) và 2,5 triệu CAD.

Số tiền và vàng này được công ty Brink's của Mỹ thuê hãng Air Canada vận chuyển từ Zurich (Thụy Sĩ) đến Toronto. Vụ việc gây rúng động toàn thế giới bởi đây là số vàng bị đánh cắp lớn nhất trong lịch sử quốc gia này.

Một năm sau, 6 nghi phạm đã bị bắt, 3 người đang bị truy nã, trong đó có những nhân viên bộ phận hàng hóa ở sân bay. Họ đối diện với 19 cáo buộc, nhưng điều quan trọng là cảnh sát chưa thể tìm được số vàng thất thoát này.

Cảnh sát tin rằng những kẻ phạm tội đã nấu chảy vàng, và lợi nhuận kiếm được từ số vàng đó được sử dụng để tài trợ cho việc sản xuất súng ống. Trong khi đó, Công ty Brink's cho biết sẽ theo đuổi vụ kiện Air Canada vì “tắc trách” làm mất số tài sản giá trị của mình.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Q.T