2 người tử vong, 1 người lọc máu sau khi uống sữa bột

Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết đang tiếp nhận và điều trị tích cực cho một bệnh nhân nam 55 tuổi, ngụ tại Tiền Giang, chẩn đoán ngộ độc cấp, phải lọc máu liên tục. Trước đó, mẹ và em trai của bệnh nhân cũng tử vong. Cả ba người cùng uống chung một loại sữa bột.

Người này được bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy trong trong tình trạng hôn mê sâu, suy hố hấp cấp, phải thở máy. Bệnh sử ghi nhận trong ngày 14 và 15/10, mẹ và em trai người này đã tử vong sau khi dùng cùng một loại sữa bột. Tại đám tang của mẹ và em trai, bệnh nhân cũng sử dụng loại sữa này, sau đó nôn ói, diễn tiến nhanh đến lơ mơ, suy hô hấp.

Bệnh nhân được điều trị tích cực gồm thở máy, lọc máu, sử dụng thuốc vận mạch, dịch truyền để đào thải chất độc, cứu tính mạng.  
 
Các bác sĩ cũng tiến hành hội chẩn liên chuyên khoa để tiếp tục xác định nguyên nhân và đưa ra hướng chăm sóc tiếp theo cho bệnh nhân. Đồng thời, bệnh viện Chợ Rẫy cũng phối hợp với các cơ quan pháp y, trung tâm xét nghiệm sinh học để xác định độc chất. Trước đó, mẫu sữa bột cũng đã được cơ quan chức năng tỉnh Tiền Giang gửi đi giám định.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Phương Thảo