338 tỷ đồng “bốc hơi” trong 8 tài khoản tại Ngân hàng MSB

Mới đây, dư luận xôn xao về vụ việc 8 khách hàng bị mất đến 338 tỷ đồng trong các tài khoản mở tại Ngân hàng thương mại cổ phần Hàng hải Việt Nam (MSB). Ngay sau đó, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam một nhân viên ngân hàng về dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ghi nhận của THQHVN.

Tháng 3/2021, khách hàng này đến trụ sở ngân hàng MSB để mở tài khoản. Sau nhiều lần chuyển tiền vào tài khoản, đầu tháng 10/2023, tổng số dư trong tài khoản của bà là 27,7 tỷ đồng. Tuy nhiên, đến chiều ngày 5/10/2023, bà nhận được thông báo của công an Hà Nội cho biết số tiền trong tài khoản ngân hàng của bà đã mất và yêu cầu bà đến làm việc. Tá hỏa khi nhận tin, bà vội đến ngân hàng làm xác nhận sao kê thì biết tài khoản của mình chỉ còn vỏn vẹn hơn 46 nghìn đồng.

Tương tự như vậy, nhưng thiệt hại lớn hơn. Vào thời điểm đầu tháng 10/2023, bà Nguyễn Thị Lân cũng để 58 tỷ đồng trong tài khoản của mình tại ngân hàng MSB. Thế nhưng sau thông báo của công an,  bà kiểm tra tài khoản cũng chỉ còn vài chục nghìn. Xem bảng sao kê tài khoản của ngân hàng, bà Lân khẳng định rất nhiều giao dịch chuyển rút tiền không phải do bà yêu cầu.

Đây là 2 trong số 8 nạn nhân của vụ việc khách hàng bị mất tiền trong tài khoản tại ngân hàng MSB lên đến 338 tỷ đồng. Theo cơ quan an ninh điều tra Công an TP Hà Nội, ngày 10/10/2023, cơ quan này đã tiếp nhận tin báo của Ngân hàng MSB về việc phát hiện nhân viên ngân hàng có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ngày 18/10, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh, giám đốc MSB chi nhánh Thanh Xuân vì có  dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

 

Hằng Nga -

Việt Hùng -

Lê Giang