52% người Ukraine tin tưởng đất nước đang đi đúng hướng

Theo báo Kyiv Post của Ukraine, sau 17 tháng xung đột, bất chấp các cuộc phản công chậm chạp, người Ukraine chẳng những không đánh mất hy vọng mà còn có cái nhìn lạc quan về tương lai của đất nước họ.

Kyiv Post dẫn kết quả một cuộc khảo sát xã hội học vào đầu tháng 7/2023 ở Ukraine cho thấy, 52% người dân nước này tin tưởng lãnh đạo đất nước đang đi đúng hướng. 

Mặc dù tỷ lệ này giảm 9% so với kết quả khảo sát vào tháng 2 và tháng 3 năm nay (61%), nhưng tăng đáng kể so với cuộc khảo sát vào thời điểm tháng 12/2021, tức trước khi xung đột với Nga nổ ra. Thời điểm ấy, chỉ có 20% người Ukraine tin tưởng con đường của lãnh đạo nước này.

Theo các chuyên gia, tình hình trong nước phức tạp hơn nhiều lần và tinh thần của người dân sa sút hơn thời điểm trước chiến tranh, điều này ảnh hưởng đến sự biến động trong kết quả khảo sát mới. Tuy nhiên, đa số vẫn có cái nhìn lạc quan về viễn cảnh tương lai.

Cuộc khảo sát xã hội học này cũng chỉ ra rằng, 93% người Ukraine tin tưởng vào lực lượng vũ trang Ukraine, 87% tin tưởng các nhóm tình nguyện và 83% đặt niềm tin vào các tổ chức tình nguyện. 

(*) Nguồn: Kyiv Post

Mai Phương