7 ngân hàng và 4 doanh nghiệp tham dự đấu thầu vàng

Sáng 23/4, tại Cục Quản lý dự trữ ngoại hối nhà nước, Ngân hàng Nhà nước, phiên đấu thầu vàng đầu tiên sau 11 năm đã diễn ra. Có 11 đơn vị bao gồm 7 ngân hàng và 4 doanh nghiệp tham gia dự thầu.

11 đơn vị dự thầu bao gồm 7 ngân hàng và 4 doanh nghiệp: HDBank, ACB, Eximbank, Techcombank, Doji, Sacombank, SJC, Phú quý, MSB, PNJ, VPBank. Khi đấu thầu vàng sẽ có hai phần màn hình giá. Một màn hình là giá thế giới, màn hình còn lại l à giá trong nước. Việc đấu giá không được cao hơn giá thế giới. Giá trúng thầu của từng ngân hàng, doanh nghiệp là giá đặt thầu của chính đơn vị đó. 

Tổng khối lượng vàng miếng dự kiến đầu thấu là 16.800 lượng vàng. Khối lượng đấu thầu tối thiểu một thành viên được phép đặt thầu là 14 lô, tương đương 1.400 lượng vàng .Theo NHNN, hình thức đấu thầu vàng là đấu thầu theo giá và đấu thầu theo khối lượng. Loại vàng miếng bán ra là vàng miếng SJC được NHNN tổ chức sản xuất. Giá tham chiếu để tính đặt cọc là  80,7 triệu đồng/lượng. Các thành viên tham gia đấu thầu sẽ đặt cọc với tỉ lệ 10%. Như vậy, để đặt tối thiểu 1.400 lượng vàng, các thành viên tham dự đấu thầu sẽ cần chuẩn bị số tiền hơn 110 tỉ đồng. Dự kiến đầu giờ chiều 23/4 sẽ có kết quả đấu thầu. Thị trường vẫn kỳ vọng các phiên đấu thầu vàng miếng của Ngân hàng Nhà nước sẽ thành công.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam