80.000 vé tàu Tết "hết veo", khan hiếm vé về miền Trung

Sau một tuần mở bán vé Tết, nhiều đoàn tàu ở một số chặng đi từ TPHCM miền Trung như Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Huế... đã kín chỗ khiến nhiều người không thể đặt mua.

Rất đông người dân có nhu cầu tìm cho mình chiếc vé tàu giường nằm về miền Trung dịp tết này nhưng đa số đều phải chuyển sang mua vé ghế ngồi, tiếp tục chờ đợi khách huỷ vé, hoặc chuyển sang các loại hình vận tải khác. Thậm chí, nhiều người có nhu cầu đi miền Trung phải chấp nhận mua cả chặng từ TPHCM - Hà Nội.

Anh Huỳnh Đức Nhân đến trực tiếp Ga Sài Gòn tìm mua 3 về Phú Yên ngày 28/12 Âm lịch nhưng hầu hết khoang giường nằm đều kín chỗ nên chấp nhận mua vé ghế ngồi.

Theo Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn, do các chặng về miền Trung thường có nhu cầu đi lại lớn, dẫn đến hiện tượng nhiều người dân chưa mua được vé phù hợp với nhu cầu.

Trong hơn 176.000 vé tàu được ngành đường sắt cung ứng dịp Tết Nguyên đán 2023, đã có khoảng 80.000 chỗ khách mua, cả trước và sau Tết. Trong đó, vé đã bán phần lớn theo chiều từ Nam ra Bắc ở thời gian trước Tết.

Quang Duy