Ai Cập bán thực phẩm giá rẻ trong tháng Ramadan

Trong tháng chay Ramadan của người Hồi giáo năm nay, Ai Cập tiếp tục chứng kiến sự khó khăn của nền kinh tế, khi giá cả nhiều mặt hàng tăng vọt. Trước tình hình này, chính phủ Ai Cập đã quyết định thúc đẩy nhiều chương trình giảm giá, nhằm giảm tải áp lực cho người dân trong tháng lễ Ramadan năm nay.

Lạm phát tăng vọt đang khiến giá cả hàng hóa tại Ai Cập tăng cao chóng mặt, đặc biệt là đối với các mặt hàng lương thực. Trong những ngày lễ này, các hội chợ bán thực phẩm giám giá Chào mừng tháng lễ Ramadan đã được triển khai trên khắp đất nước Ai Cập. Hội chợ hàng năm do Chính phủ Ai Cập và các phòng thương mại phối hợp tổ chức trước và trong tháng Ramadan, nhằm cung cấp các sản phẩm với mức giá phải chăng hơn hơn tới tay người tiêu dùng.

Những hội chợ giảm giá này đã cung cấp nhiều mặt hàng chất lượng với giá cả chỉ bằng một nửa giá bán lẻ, giúp rất nhiều người dân Ai Cập chuẩn bị đầy đủ thực phẩm hơn cho gia đình mình trong tháng lễ ăn chay.

Ai Cập cũng đang lên kế hoạch triển khai mô hình hội chợ giảm giá một cách thường xuyên hơn, không chỉ trong tháng ăn chay Ramadan. Các nhà chức trách hy vọng, việc làm này sẽ khuyến khích các nhà sản xuất và nhà bán lẻ giảm giá các mặt hàng để giảm chi phí mua sắm, giúp người dân cân bằng được mức sống trong tình hình kinh tế khó khăn hiện tại. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam