Alo cử tri: Hàng trăm hộ dân ở Hà Nội mòn mỏi chờ giao đất

Thu hồi đất nông nghiệp của người dân để thực hiện dự án. Với những cam kết là hỗ trợ đào tạo nghề mới thay nghề trồng lúa. Giao đất dịch vụ, tái định cư cho người dân sinh sống. Tuy nhiên, hơn 10 năm khi những hecta ruộng đã bị thu hồi. Hàng trăm người dân vẫn mòn mỏi trông chờ “lời hứa” từ chủ đầu tư trong vô vọng. Không ở đâu xa, mà ngay giữa thủ đô Hà Nội. Ghi nhận của nhóm phóng viên Alo cử tri.

Từ những năm 2008, hàng trăm hộ dân, bị thu hồi hàng trăm héc ta đất nông nghiệp để thực hiện nhiều dự án phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện Từ Liêm trước đây, nay là quận Bắc Từ Liềm, Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội. Khi đó, họ được cam kết hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp và tạo việc làm bằng giao đất dịch vụ.

Tuy nhiên, hơn chục năm qua… những hộ dân này vẫn chưa được nhận các khoản hỗ trợ này.

Còn đây là khu đất mà Uỷ ban nhân dân quận Bắc Từ Liêm dự kiến giành để giao cho các hộ dân theo như cam kết. Về cơ bản, cơ sở hạ tầng đã xong.

Nhưng hoang hóa… cỏ mọc um tùm… kim tiêm chất đống… tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an ninh trật tự. Người dân thiếu đất canh tác, thấy tiếc ra tận dụng để trồng hoa màu.

Theo Uỷ ban nhân dân quận Bắc Từ Liêm, việc chậm giao đất do khó khan, vướng mắc trong công tác xác định giá thu tiền sử dụng đất dịch vụ, hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật các khu đất dịch vụ.

Uỷ ban nhân dân quận Bắc Từ Liêm cam kết sẽ phấn đấu thực hiện dứt điểm việc giao đất cho người dân bị thu hồi đất vào quý 4 năm nay.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Quang Anh -

Thế Anh