• 1379 lượt xem
  • 06:15 01/01/2024
  • Xã hội

Alo cử tri: Kiến nghị mở rộng chùa bị “kẹt” quy hoạch ở Bắc Ninh

Thời gian qua, Alo cử tri nhận được kiến nghị của người dân xã Phú Lâm, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh về mong muốn chuyển đổi đất công ích để mở rộng chùa Hưng Phúc nhằm xây dựng một số hạng mục cảnh quan và nhà tưởng niệm anh hùng liệt sỹ. Vấn đề này chưa được các cấp xem xét.

Theo kiến nghị, chùa Hưng Phúc được lập nên từ tích cũ và hiến đất xây chùa của người dân ở giai đoạn trước. Tới nay, nhờ sự giúp đỡ, đóng góp từ nhân dân, ngôi chùa đã được xây dựng lại và đi vào hoạt động.

Hiện nay, bên cạnh chùa Hưng Phúc đang có khu đất được xác định là đất công ích có diện tích hơn 3000 m2. Người dân kiến nghị chuyển đổi để mở rộng diện tích chùa Hưng Phúc.

Được biết, vị trí đất công ích đề nghị mở rộng chùa đang được quy hoạch theo dự án các khu đất xen kẹp trên địa bàn xã Phú Lâm, huyện Tiên Du. Theo đó, khu đất này sẽ sử dụng để làm đất cây xanh, đất giao thông.

Đại diện UBND xã Phú Lâm cho biết, đã nhận được phản ánh, kiến nghị của người dân. Tuy nhiên, khu đất đã được quy hoạch thì cần phải thực hiện theo đồ án.

Theo quy định tại Điều 159 Luật Đất đai 2013, đất cơ sở tôn giáo có đất chùa được nhà nước cho phép hoạt động, Diện tích giao cho cơ sở tôn giáo sẽ do thẩm quyền UBND cấp tỉnh quyết định.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam