Alo cử tri: Nguy cơ trắng tay của người đầu tư vào dự án "Vua rau má"

Như chúng tôi đã phản ánh trong bản tin trước về 1 dự án được gọi là: “Vua rau má” huy động vốn với lãi suất tới 60%/năm, gấp 10 lần lãi suất tiền gửi ngân hàng nhắm vào mong muốn làm giàu nhanh của nhiều người. Chỉ trong một thời gian ngắn đã có hàng ngàn người tham gia với số tiền hàng trăm tỷ đồng. Tuy nhiên, hiện thực không như mơ. Từ tháng 3 năm nay, dự án đột ngột ngừng trả lãi. Nhiều nhà đầu tư lỡ bỏ hàng trăm triệu, hàng tỷ đồng vào dự án giờ như ngồi trên đống lửa. Nguy cơ trước mắt là mất cả gốc lẫn lãi.

Viễn cảnh về 1 “loại dược liệu quý của Việt Nam”, “1 dự án nghìn tỷ”, “các vùng nguyên liệu hàng nghìn ha”, “trồng 1 lần rồi hưởng lợi mãi mãi” của người phụ nữ tự xưng là Chủ tịch HĐQT này đã khiến ông Hoàng Trọng Kiểm xuống tiền ngay 7 tỷ đồng vào dự án.

Tuy nhiên, sau khi các hợp đồng hợp tác đầu tư tiền tỷ được ký kết, tiền lãi lấy được vài tháng. Sau đó, đến tháng 3 năm nay, lãi đột ngột bị cắt. Gọi điện cho công ty không nghe máy, nhắn tin không trả lời…

Nuôi hy vọng đổi đời từ “vua rau má”… nay lãi chẳng thấy đâu, tiền gốc cũng mất hút.

Làm nghề xe ôm ở một vùng quê nghèo Hà Tĩnh. Anh Thắt, chắt bóp chi tiêu mãi mới gom được một khoản. Bố anh đang bị bệnh hiểm nghèo cần một khoản tiền lớn để chữa bệnh. Trước sức hút khó cưỡng của lợi nhuận khủng, anh đánh liều ra Hà Nội đầu tư 300 triệu đồng vào dự án “vua rau má”. Giờ thì cả khoản tiền chữa bệnh cho bố đang có nguy cơ bị mất trắng.

Theo luật sư, trong bối cảnh nền kinh tế đang gặp nhiều khó khăn như hiện nay, đầu tư có được lợi nhuận là đã khó. Còn lợi nhuận đến hàng chục % là bất thường, có dấu hiệu lừa đảo. Bản chất mô hình này là huy động vốn trái phép, lấy tiền của người sau chi cho người trước.

Theo tìm hiểu của phóng viên… sau gần nửa năm góp vốn kinh doanh cho doanh nghiệp đã đến kỳ không được trả lãi... nhiều nhà đầu tư đã gửi đơn tố cáo lên cơ quan công an. Hiện cơ quan công an đang thu thập các thông tin liên quan đến vụ việc.

Vụ việc ai đúng, ai sai… thì vẫn đang chờ cơ quan chức năng. Tuy nhiên trên thực tế những dự án có lợi nhuận lên đến hàng chục, hàng trăm % thì luôn tồn tại sự bất thường. Nếu sự thật có được lợi nhuận như vậy thì dễ mấy ai còn đi kêu gọi đầu tư, huy động vốn của người khác. Miếng pho mát miễn phí chỉ là miếng pho mát trên bẫy chuột.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Duy Hoàn -

Công Anh