Ấm áp Tết đồng bào ở Sơn La

Lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, chương trình “Tết đồng bào” do Hội chữ thập đỏ tỉnh Sơn La kết hợp cùng nhiều tổ chức, đơn vị, chính quyền địa phương và nhà hảo tâm đã mang lại một không khí đầy yêu thương và ấm áp khi Tết nguyên đán đang cận kề.

Cái lạnh se sắt của những ngày cuối năm dường như được xua tan bởi cụm từ yêu thường và nhân ái: “Tết đồng bào”. Đã lâu lắm rồi tại xã Huy Tân mới lại chứng kiến không khí đông vui và ấm áp thế này. Hơn 500 bà con có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật, hộ bị ảnh hưởng bởi thiên tai, người mắc bệnh hiểm nghèo đã có mặt từ rất sớm, xếp hàng theo thứ tự để tham gia khám chữa bệnh miễn phí.

“Chợ Tết nhân ái” với hàng chục gian hàng cùng hàng nghìn sản phẩm thiết yếu như dầu ăn, mắm, muối, mì chính, xà phòng, quần áo, giày dép, bánh kẹo cùng các phiếu mua hàng 0 đồng được phát ra đã thực sự mang lại một không khí mua sắm Tết đầy sôi động và hân hoan.

Dự kiến trước Tết nguyên đán năm nay, Hội chữ thập đỏ tỉnh Sơn La sẽ tiếp tục kết hợp với các cơ quan, đơn vị và nhà hảo tâm trao khoảng 18.000 xuất quà Tết cho đồng bào nghèo. Với sự chung tay của  cả xã hội, một mùa xuân mới ấm áp yêu thương đang về với nhiều mái ấm, không ai bị bỏ lại phía sau.

Thuý Hà -

Sơn Nam