Ấn Độ: Lũ quét, sạt lở đất khiến hơn 65 người thiệt mạng và mất tích

Ngày 14/8, Hindustan Times dẫn thông tin từ chính quyền địa phương cho hay, mưa lũ những ngày qua khiến ít nhất 52 người thiệt mạng ở bang Himachal Pradesh, Ấn Độ. Trong khi đó, tại bang Uttarakhand, ít nhất 13 người thiệt mạng và mất tích.

Quan chức địa phương cho biết, vẫn còn hàng chục người bị mắc kẹt và mất tích, hoạt động tìm kiếm cứu hộ vẫn đang tiếp tục.

Hai bang nằm ở vùng núi Himalaya, miền Bắc Ấn Độ này bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất bởi đợt mưa lớn kéo dài. Đây là lần thứ hai trong mùa mưa năm 2023 hai bang này hứng chịu đợt mưa lũ như vậy.

Mưa lũ cũng cuốn trôi nhiều phương tiện giao thông, vô số nhà cửa ngập trong nước lũ, nhiều tuyến đường huyết mạch bị hư hại.

Cơ quan Khí tượng Ấn Độ ngày 13/8 đưa ra cảnh báo đỏ, đồng thời dự báo mưa lớn kèm sấm sét có thể xảy ra ở nhiều địa phương của bang Uttarakhand trong những ngày tiếp theo.

Đường cao tốc ở Chamoli, bang Uttarakhand bị đất đá ngáng trở do sạt lở khiến một số phương tiện giao thông bị vùi lấp, trong khi một số cơ sở hạ tầng khác cũng bị hư hại một phần. Tuyến đường đã bị phong tỏa để đảm bảo an toàn.

(*) Nguồn: Hindustan Times

Lan Phương