Anh tài xế xe ôm và phương pháp "Kèm tiếng anh SXO"

“SXO” cái tên mới nghe qua thì có vẻ Tây và khó hiểu nhưng thực ra đây là chữ viết tắt của 'Sơn Xe Ôm' – một nhóm dạy kèm tiếng Anh được nhiều sinh viên biết đến tại TP.HCM. Người sáng lập ra “SXO” là Ngô Thanh Sơn, cựu sinh viên trường ĐH Văn Hiến TP.HCM. Từng học đến năm 2 Đại học, sau đó tạm dừng, chạy xe ôm để trau dồi thêm vốn tiếng Anh rồi lại tiếp tục học Đại học. Hành trình của chàng trai GenZ này minh chứng một điều: thành công rồi sẽ đến với những người không từ bỏ.

Sinh ra tại 1 vùng quê nghèo của tỉnh Bình Phước, lên TPHCM học đại học, Sơn phải tự xoay sở để trang trải cuộc sống và học phí. 

Sơn chọn chạy xe ôm…

Công việc này vừa giúp kiếm tiền, vừa giúp Sơn biết đường Thành phố. Khách của Sơn có cả người nước ngoài. Cơ hội để Sơn trau dồi vốn tiếng anh của mình…

Sau dịch Covid-19, không có du khách nước ngoài. Sơn chuyển sang hướng khác. Trong lúc trao đổi với bạn bè, anh nhận thấy các bạn mất gốc tiếng Anh và đề nghị được kèm họ. Buổi học đầu tiên diễn ra ở quán cafe và cứ tiếp tục vài tháng như vậy. Khi số lượng đông, không thể tổ chức lớp ở quán cafe, Sơn thuê nhà, mở lớp lấy tên "Kèm tiếng Anh SXO".
 
Ít nhất mỗi năm một lần, những chuyến từ thiện, giúp đỡ học sinh nghèo được Sơn tổ chức. Lúc thì quà bánh, thực phẩm, khi thì sách vở quần áo. Sơn nói đó là cách mà các bạn và bản thân mình "cho đi" để cảm ơn cuộc đời này….

Hải Triều -

Nguyễn Trình