Áp dụng cơ chế đặc thù, cầu Đại Ngãi tiết kiệm 4,93% tổng giá thầu

Tiếp tục thời gian cao điểm giám sát việc thực hiện Nghị quyết 43 và các Nghị quyết của Quốc hội về một số dự án quan trọng quốc gia, trong sáng nay, đoàn công tác do Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính Ngân sách của Quốc hội Lê Quang Mạnh dẫn đầu đã đến khảo sát dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi, thuộc địa phận tỉnh Sóc Trăng và Trà Vinh. Đây là công trình giúp rút ngắn khoảng 80 km so với tuyến Quốc lộ 1A khi di chuyển từ Cà Mau, Sóc Trăng, Bạc Liêu về TPHCM.

Dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi trên Quốc lộ 60 thuộc địa phận các tỉnh Trà Vinh và Sóc Trăng được xác định là một hạng mục quan trọng. Mục tiêu là từng bước hoàn chỉnh kết cấu hạ tầng giao thông theo quy hoạch, thực hiện chiến lược xóa đói giảm nghèo và tăng trưởng kinh tế của khu vực ĐBSCL.

Dự án có 35/69 gói thầu nằm trong hạn mức phải đấu thầu rộng rãi nhưng được áp dụng chỉ định thầu theo cơ chế đặc thù của chính sách đầu tư phát triển thuộc Nghị quyết 43 của Quốc hội.

Tất cả các rủi ro ở các cây cầu khác đều được cập nhật và có giải pháp khắc phục cho cây cầu này. Bao giờ là đấu thầu?

Đấu thầu tháng 5, đến tháng 8 là triển khai. Vì cây cầu này là cây cầu đặc biệt, nhịp thép lớn nhất Việt Nam. Hiện tư vấn bên Nhật Bản họ cũng đang nghiên cứu
Theo báo cáo ban quản lý dự án, tổng giá gói thầu là hơn 10 nghìn tỷ đồng, tổng giá trúng thầu là hơn 9.500 tỷ đồng. Tỷ lệ tiết kiệm đạt 4,93%.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Thanh Nga -

Ngọc Tuấn