Australia giải cứu 130 cá voi mắc cạn trên bờ biển

Ngày 25/5, Lực lượng cứu hộ động vật hoang dã Australia đã hoàn thành hoạt động giải cứu hơn 100 con cá voi hoa tiêu mắc cạn trên bãi biển nằm ở thị trấn Dunsborough, phía Nam thành phố Perth.

Được biết, có tổng cộng 160 con cá voi bị mắc cạn và 130 con trong số đó đã được đưa trở lại biển. Tuy nhiên, ít nhất 28 con cá voi đã chết.

Đàn cá voi có thể tự mắc cạn trở lại ngay cả sau khi được cứu. Do đó, máy bay trinh sát trong khu vực đang tiếp tục theo dõi liệu các động vật được thả có quay trở lại bờ hay không. 

Các nhà nghiên cứu hành vi động vật cho hay, tỷ lệ sống sót của cá voi mắc cạn thường thấp, bởi loài động vật này chỉ có thể tồn tại trong khoảng 6 giờ trên đất liền trước khi tình trạng xấu đi.

Ông Ian Wiese, Chủ tịch nhóm nghiên cứu hàng hải Geographe cho biết, người dân địa phương và các quan chức bảo vệ động vật hoang dã đã phối hợp để giữ những con vật ở tư thế thẳng và giúp lỗ phun nước của chúng thông thoáng. Đồng thời, những bác sĩ thú y giàu kinh nghiệm cũng có mặt để cố gắng cứu càng nhiều cá voi càng tốt.

(*) Nguồn: TTXVN

Mai Phương