Bà Rịa - Vũng Tàu phấn đấu trở thành thành phố trực thuộc trung ương vào năm 2030

Sáng nay, 30/3 diễn ra Hội nghị triển khai Quy hoạch thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Đến dự Hội nghị có Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà, lãnh đạo các Bộ Ngành TW, lãnh đạo tỉnh BR-VT, các địa phương lân cận và doanh nghiệp trên địa bàn.

Để biến tiềm năng thành cơ hội phát triển, địa phương phấn đấu đến năm 2030, trở thành thành phố trực thuộc Trung ương; trở thành Trung tâm kinh tế biển; Trung tâm dịch vụ hàng hải của quốc gia và khu vực  Đông Nam Á; Trung tâm du lịch chất lượng cao đẳng cấp quốc tế; và là một trong những Trung tâm công nghiệp lớn nhất của Vùng Đông Nam Bộ. Đến năm 2050: đạt mục tiêu phát thải ròng bằng “0” (Net Zero) theo cam kết của Chính phủ Việt Nam tại Hội nghị quốc tế về Biến đổi khí hậu COP26.

Tại HN này các tham luận của các nhà quản lý, các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực quy hoạch về tính khả thi của mục tiêu, các cơ hội và thách thức, các định hướng và giải pháp để hiện thực hóa Quy hoạch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu... cũng đã được đưa ra.  Ủy ban nhân dân tỉnh sẽ trao Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, thỏa thuận hợp tác cho các Nhà đầu tư vào tỉnh, cùng hợp tác để có “Đột phá mới - Cơ hội mới - Giá trị mới”.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Hải Triều -

Nguyễn Trình