Bãi đỗ xe cao tầng tại Hà Nội - Vì sao vẫn ế ẩm?

Các bãi giữ xe lắp ghép cao tầng được cho là lối thoát cho các đô thị lớn đang thiếu trầm trọng chỗ đỗ xe. Tuy nhiên, cho đến nay giải pháp này chưa được tận dụng và đầu tư một cách hiệu quả. Ghi nhận tại Thủ đô Hà Nội.

Anh Hải là một trong số rất ít người lựa chọn gửi xe tháng tại bãi đỗ xe cao tầng nằm trên đường Trần Nhật Duật bởi tiện lợi và an toàn phòng cháy chữa cháy.

Đỗ được nhiều xe… có thể giải quyết được vấn đề thiếu bãi đỗ xe tĩnh trong thành phố. Tuy nhiên không phải ai cũng lựa chọn những điểm trông giữ phương tiện này. Dù áp dụng kiểm soát trông giữ phương tiện bằng công nghệ nhưng giá dịch vụ vẫn khá cao.

Nhu cầu đỗ gửi xe tại Hà Nội là vô cùng lớn, đặc biệt trong các quận nội thành. Hiện thành phố mới kiểm soát, quản lý được khoảng 10% lưu lượng; còn lại 90% là đỗ xe bừa bãi hoặc gửi vào bãi không phép, nguồn lợi chảy vào túi cá nhân. Nhưng những bãi xe cao tầng vẫn luôn một trong những sản phẩm kém hấp dẫn, ế ẩm nhất của Hà Nội.

Đã đến lúc phải có cách nhìn nhận lại về các dự án giao thông tĩnh, từ đó tìm ra giải pháp thúc đẩy lĩnh vực đầu tư này, vừa để phục vụ Nhân dân, giữ gìn trật tự đô thị, vừa kiểm soát được nguồn lợi để tái đầu tư cho hạ tầng.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Khánh Linh -

Công Anh -

Việt Hà