Ban Dân nguyện giám sát công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tại Nam Định

Để báo cáo Quốc hội tại Kỳ họp thứ 8 về kết quả tiếp công dân, xử lý đơn thư và giám sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân gửi đến Quốc hội năm 2024, Sáng nay, Đoàn giám sát do Trưởng Ban Dân nguyện thuộc UBTVQH Dương Thanh Bình làm trưởng đoàn đã làm việc với UBND tỉnh Nam Định về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong giai đoạn từ 01/08/2023 – 31/03/2024

Theo báo cáo của UBND tỉnh Nam Định, từ ngày 01/08/2023 – 31/03/2024, toàn tỉnh đã tiếp 1.906 lượt công dân. Trong đó; Tiếp dân thường xuyên là 543 lượt; Tiếp định kỳ và đột suất của người đứng đầu là 1.360 lượt người; Số đoàn đông người được tiếp là 12 đoàn, với 95 lượt người và tiếp nhận, xử lý 2.609 đơn. Nội dung đơn thư khiếu nại chủ yếu liên quan đến việc  cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, bồi thường, cưỡng chế, giải phóng mặt bằng thực hiện dự án đầu tư, thực hiện chế độ chính sách đối với người có công với cách mạng; khiếu nại kết luận điều tra, quyết định truy tố của cơ quan tiến hành tố tụng.

Tại cuộc làm việc, các đại biểu đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của tỉnh Nam Định thời gian qua. Bên cạnh đó, đoàn giám sát cũng chỉ ra một số bất cập, tồn tại hạn chế liên quan đến công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Trước đó, Đoàn giám sát đã tiến hành khảo sát công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tại trụ sở tiếp công dân của UBND thành phố Nam Định.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam