Bánh xèo khổng lồ tại lễ hội bánh dân gian Nam Bộ

Tại lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ 11 đang diễn ra tại thành phố Cần Thơ, nhiều du khách khi đến tham quan lễ hội trong ngày 18/4 đã rất bất ngờ và thích thú khi được chứng kiến cảnh 15 đầu bếp cùng nhau đổ một chiếc bánh xèo khổng lồ với đường kính lên tới 3m. Chiếc bánh này được đánh giá là bánh xèo to nhất từng xuất hiện ở miền Tây.

Để làm ra chiếc bánh xèo đường kính 3m, 15 đầu bếp và nghệ nhân ẩm thực đã phải chuẩn bị các công đoạn trước đó 10 ngày. Các đầu bếp đã sử dụng 30kg bột, 27kg tôm, 10kg đậu xanh, 20kg dừa nạo, 20kg thịt vịt và 65kg rau các loại. Và cần hơn 30 phút để thực hiện chiếc bánh với tiêu chí: Lớp vỏ viền dày, không bị cháy, phần nhân bánh thơm, bánh có vị béo từ nước cốt dừa đúng chuẩn miền Tây.
 
Sau khi hoàn thành, Ban tổ chức đã chia nhỏ chiếc bánh xèo thành 1.000 phần và mời khách tham gia lễ hội được thưởng thức miễn phí. Thực khách đánh giá, dù có kích thước lớn nhưng bánh xèo ăn rất ngon, đáp ứng các yêu cầu của một chiếc bánh xèo miền Tây và đạt an toàn vệ sinh thực phẩm.
 
Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam