Báo chí Trung Quốc đưa tin đậm nét về chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Những ngày qua, chuyến thăm chính thức Trung Quốc của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của truyền thông Trung Quốc. Điều này được minh chứng thông qua một loạt bài viết trên các tờ báo của nước này.

Hàng loạt bài viết về các hoạt động của Chủ tịch Quốc hội và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã được đăng tải với tần suất liên tục và đậm nét trên các phương tiện truyền thông Trung Quốc như Nhân dân Nhật báo, Tân Hoa Xã, Thời báo Hoàn Cầu ...

Đề cập tới các cuộc hội kiến, hội đàm giữa CTQH Vương Đình Huệ với các nhà lãnh đạo cấp cao Trung Quốc, các bài viết đều trích dẫn thông tin về việc các nhà lãnh đạo nhất trí tăng cường hợp tác, trao đổi kinh nghiệm, giao lưu, học hỏi lẫn nhau về các vấn đề cùng quan tâm, đặc biệt không ngừng thúc đẩy tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước.  

Trong các bài viết, nhiều bài báo nhắc lại chuyến thăm của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình tới Việt Nam tháng 12 năm ngoái, khi lãnh đạo cao nhất hai Đảng, hai nước nhất trí xây dựng cộng đồng chia sẻ tương lai có ý nghĩa chiến lược mở ra giai đoạn hợp tác mới cho quan hệ hai nước; thúc đẩy giao lưu hợp tác trên tất cả các kênh, các cấp và các lĩnh vực, đồng thời trích dẫn ý kiến của nhiều chuyên gia Trung Quốc, nhận định về ý nghĩa chuyến thăm Trung Quốc lần này của CTQH Vương Đình Huệ, khẳng định chuyến thăm có ý nghĩa quan trọng trong việc tăng cường hợp tác giữa hai đảng, hai nước, hai cơ quan lập pháp cũng như hợp tác khu vực giữa Trung Quốc và ASEAN.

Với nhận định Trung Quốc và Việt Nam được đánh giá có nhiều điểm chung và nhiều lĩnh vực hợp tác, các chuyên gia khẳng định, thông qua chuyến thăm của CTQH Vương Đình Huệ, bên cạnh việc thúc đẩy hợp tác về kinh tế, thương mại và đầu tư, các trao đổi chiến lược cấp cao giữa hai cơ quan lập pháp, việc trao đổi về các vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm cũng đặc biệt được chú trọng.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!




Truyền hình Quốc hội Việt Nam