Bảo đảm an toàn thực phẩm dịp lễ Tết

Vào những tháng cuối năm, đặc biệt là dịp Tết, nhu cầu tiêu dùng thực phẩm tăng cao. Hàng hoá kém chất lượng, không bảo đảm an toàn thực phẩm vẫn luôn là nỗi lo thường trực của người tiêu dùng. Để bảo vệ sức khỏe cho chính mình và người thân, những người nội trợ đã có cách lựa chọn thực phẩm ra sao? Mời quý vị cùng theo dõi phản ánh sau.

Lượng hàng được tiêu thụ nhiều nhất là nhóm hàng thực phẩm, nhất là các mặt hàng như: Bánh, kẹo, rượu, bia, nước giải khát và thực phẩm tươi sống. Các loại thực phẩm có màu sắc bắt mắt khiến người tiêu dùng không khỏi lo lắng về việc sản phẩm chứa phẩm màu, phụ gia độc hại cho sức khỏe.

Để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình, bà Hiền thường lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc xuất xứ, ngày tháng sản xuất, hạn sử dụng rõ ràng, có nhãn mác thông tin đầy đủ, không hỏng mốc, và có mùi khó chịu.  

Cùng với xu hướng công nghệ 4.0, các ngành, các đơn vị và các địa phương đã và đang triển khai ứng dụng công nghệ thông tin đối với công tác quản lý ATTP nhằm giúp việc giám sát, truy xuất nguồn gốc nguyên liệu thực phẩm được nhanh chóng, hiệu quả.

Để đón Tết an toàn, bảo đảm sức khỏe cho bản thân và cả gia đình, Cục ATTP, Bộ Y tế khuyến cáo mỗi người dân cần lưu ý chọn mua và sử dụng thực phẩm ở những cơ sở có địa điểm cố định, địa chỉ rõ ràng, có uy tín, được phép kinh doanh thực phẩm, thực hiện đầy đủ các quy định về điều kiện kinh doanh thực phẩm. Đặc biệt, khi phát hiện thực phẩm kém chất lượng, người dân nên chủ liên hệ với cơ quan chức năng để có biện pháp kiểm tra, giám sát và kịp thời ngăn chặn.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam