Bão Hilary đổ bộ bang California, Mỹ

Sau khi hoành hành ở Mexico, cơn bão nhiệt đới Hilary đã đổ bộ vào bang California của Mỹ vào ngày hôm qua 20/8. Cơn bão đã gây ra tình trạng lũ quét nghiêm trọng, khiến hàng trăm chuyến bay bị hủy bỏ, nhiều trường học phải đóng cửa.

Bão Hilary là cơn bão nhiệt đới đầu tiên đổ bộ California sau gần 84 năm. Người dân tại bang California nhận định cơn bão này là một hiện tượng thời tiết bất thường, vì lượng mưa tại khu vực này vào tháng 8 hàng năm thường rất thấp.

Cơn bão đã gây nên một trận lũ quét trầm trọng, khiến nhiều tuyến đường bộ chìm trong nước và bùn đất. Hàng trăm chuyến bay tại các thành phố San Diego, Los Angeles thuộc bang California, và thành phố Las Vegas thuộc bang Nevada đã bị hủy bỏ, trong khi các trận đấu thể thao phải dời lịch. Nhà chức trách bang California cũng đã đóng cửa hai học khu Los Angeles và San Diego trong ngày 21/8 để đảm bảo an toàn.

Chính quyền bang California đã ban bố tình trạng khẩn cấp đối với phần lớn khu vực phía Nam bang này, và đưa ra cảnh báo lũ quét với khu vực thường bị hạn hán. Lực lượng cảnh sát và cứu hộ đang làm việc ngày đêm để khắc phục hậu quả do bão gây ra ở nhiều khu vực của thành phố.

Trước đó, bão Hilary đã đổ vào bán đảo Baja California của Mexico khiến gần 1.900 người phải sơ tán đến nơi tránh trú tạm thời. Chính quyền địa phương đã ghi nhận ít nhất một người thiệt mạng do bị nước lũ cuốn trôi.