Bếp cơm 0 đồng - Ấm lòng bệnh nhân nghèo

Ấm áp. Quen thuộc. Mỗi chiều Chủ nhật hàng tuần, tại sảnh bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La, Nhóm Tâm Thiện, với hàng chục bạn trẻ lại trao tặng “hàng trăm suất cơm 0 đồng” cho bệnh nhân nghèo. Những món quà này tuy nhỏ bé, nhưng đã giúp cho rất nhiều bệnh nhân nghèo ấm lòng, động viên họ vượt qua bệnh tật.

Đã thành điểm hẹn cố định, cứ 14h chiều chủ nhật hàng tuần, hàng chục bạn trẻ tham gia bếp cơm Tâm thiện lại có mặt tại nhà của trưởng nhóm. Dường như đã quen với công việc, không cần ai bảo ai, mỗi người một chân một tay, để chuẩn chị cho 250 suất ăn 0 đồng.

Chị LÒ AN TRANG - Bếp cơm Tâm thiện, tỉnh Sơn La: “Bản thân tôi đưa con đi viện. Nhiều ngày đi viện mình thấy ở đây có nhiều người khó khăn quá, họ phải tiết kiệm tiền để đi viện. Tôi có suy nghĩ trăn trở, có thể một mình mình thì không làm nên điều to lớn, nhưng nhiều người kết nối anh em bạn bè, mạnh thường quân chung tay xây dựng bếp cơm không đồng này để phục vụ bà con khó khăn khi đi viện”

 Chị QUÀNG HẢI YẾN – Bếp cơm Tâm thiện, tỉnh Sơn La: Nhóm Thiện tâm của chúng tôi có khoảng 30 người. Và cứ đến chủ nhật hàng tuần thì chúng tôi lên thực đơn, lên số suất ăn, khẩu phần ăn  và tính xem có bao nhiêu thành viên có thể tham gia thì cùng nhau đến và nấu cơm.”

Mỗi người một ngành nghề, mỗi người một địa phương, có người di chuyển từ các huyện lên cách hàng trăm cây số, và họ phải xuất phát từ sáng để đến được đúng điểm hẹn tham gia nấu cơm. Họ đều gặp nhau ở một điểm chung, đó là tấm lòng hướng về bệnh nhân nghèo.

Anh HÀ VĂN AN - Bếp cơm Tâm thiện, tỉnh Sơn La: “Ai cũng rất là nhiệt tình, người thì góp gạo, góp rau, người thì góp thịt, mỗi người một tí. Tuần này thì người này đi được, tuần sau thì ai có việc bận thì nghỉ , cứ thay nhau. Nói chung toàn anh em đến rất là nhiệt tình và hoan hỉ”.

250 suất cơm 0 đồng được chuẩn bị với tất cả tình cảm chân thành, sự chu đáo, tận tâm, để những người đang điều trị bệnh, không chỉ ăn được, mà phải ăn ngon miệng và đủ dinh dưỡng.

Ở hành lang trong viện, Bà Cầm Thị Nhân cùng nhiều bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đã được phát phiếu trước đó đợi sẵn với những mong đợi trìu mến.

 Bà CẦM THỊ NHÂN, Bản Ca Láp, xã Chiềng Ngần, Thành phố Sơn La: “Gia đình tôi thuộc diện khó khăn, tôi đi viện chăm ông nhà tôi bị ốm, nhận bữa cơm này tôi vui lắm, cảm ơn đoàn từ thiện nhiều lắm”.

Một suất cơm, hai ông bà cùng chia nhau, nhưng ai cũng thấy ấm lòng.

 Chị LÒ AN TRANG - Bếp cơm Tâm thiện, tỉnh Sơn La: “rất ý nghĩa, lúc nào cũng nhận được lời cảm ơn của bệnh nhân. Dù là bệnh nhân nằm 1 tuần hay nằm cả tháng, lúc nào cũng thế, là những lời cảm ơn tận đáy lòng”. 

Sơn Nam