Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Nam chỉ đạo xử lý vướng mắc đối với 3 dự án của Bách Đạt An

Liên quan 3 dự án bất động sản do Công ty Cổ phần Bách Đạt An làm chủ đầu tư, ông Lương Nguyễn Minh Triết, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam vừa có văn bản đề nghị Ban cán sự đảng UBND tỉnh làm việc với chủ đầu tư, nhà phân phối và các đơn vị liên quan để tháo gỡ vướng mắc, đề xuất hướng xử lý vụ việc trong tháng 4/2024.

Nhiều năm trước, gần 1.000 khách hàng ký hợp đồng mua đất tại các dự án Khu đô thị số 7B mở rộng, khu đô thị Bách Đạt 1 và khu đô thị Hera Complex Riverside, do Công ty CP Bách Đạt An làm chủ đầu tư. Người mua nộp 95% tiền nhưng vẫn chưa nhận được sổ đỏ vì chủ đầu tư và Công ty Hoàng Nhất Nam (đơn vị phân phối) có tranh chấp.

Tòa án đã tuyên nhiều bản án nhưng quyền lợi khách hàng không đảm bảo nên họ đi khiếu kiện khắp nơi. Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam cũng có nhiều buổi tiếp công dân nhưng vụ việc vẫn bế tắc vì vướng pháp lý.

Tại buổi tiếp công dân mới đây, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải đề nghị Quảng Nam rà soát lại tất cả vấn đề liên quan đến tranh chấp đất đai và xác định rõ trách nhiệm cá nhân, tập thể.

Đây được xem là vụ tranh chấp bất động sản lớn bậc nhất miền Trung, kéo dài từ năm 2017 đến nay, ảnh hưởng hơn 1.000 khách hàng. Với chỉ đạo quyết liệt của tân Bí thư tỉnh uỷ, người dân kỳ vọng vụ việc sẽ được tháo gỡ, đảm bảo quyền lợi các bên liên quan.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Đoàn Nguyên -

Anh Khoa