Biến rác thải nhựa thành nhà và đồ nội thất tí hon

Từ những túi nhựa bị bỏ đi trên các con sông đang bị ô nhiễm ở Bali, Indonesia, nhiều người dân ở đây đã có ý tưởng biến rác thải nhựa bỏ đi thành những đồ vật hữu ích. Những hoạt động này đang góp phần vào nỗ lực tái chế rác của địa phương.

Trong hai tháng qua, anh Gary Bencheghib, nhà hoạt động môi trường đã sống trong một ngôi nhà nhỏ rộng 12 mét vuông được làm từ 35.000 túi nhựa có nguồn gốc từ các con sông bị ô nhiễm ở Bali.

Một trong những câu lạc bộ bãi biển cao cấp của Bali cũng đang nỗ lực không lãng phí bằng cách tạo ra đồ dùng với kiểu dáng riêng từ rác thải nhựa. Ghế, vòng cổ, hộp khăn giấy và đế lót ly trong câu lạc bộ bãi biển Potato Head đã được tái chế trong cơ sở của họ bằng cách sử dụng hàng kg rác.

Những bãi biển mang tính biểu tượng của Bali trong những năm gần đây tràn ngập rác nhựa trong thời gian cao điểm của mùa gió mùa. Dữ liệu từ chính quyền Bali cho thấy ít nhất 600 tấn rác đã được ghi nhận từ tháng 10 đến tháng 12 năm 2022. Chính quyền địa phương đã có những nỗ lực trong việc giảm thiểu rác thải nhựa ở hòn đảo nghỉ dưỡng như thông qua việc cấm túi nhựa trong siêu thị.