Bình Định: Xử lý vi phạm nồng độ cồn “không ngoại lệ, không vùng cấm"

Cùng với lực lượng Cảnh sát giao thông cả nước, thực hiện năm cao điểm xử lý vi phạm nồng độ cồn, Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bình Định đã tăng cường tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm với tinh thần “không ngoại lệ, không vùng cấm”, nhất là thời điểm cuối năm, dịp Tết.

Trên tuyến quốc lộ 1A, ngay cạnh trạm thu phí BOT Nam Bình Định, thị xã An Nhơn là chốt kiểm tra nồng độ cồn của trạm CSGT Tuy Phước. Việc lập chốt ở đây là để hạn chế việc ô tô, xe máy quay đầu bỏ chạy. Với tinh thần “không ngoại lệ, không vùng cấm”, chỉ trong thời gian ngắn dừng các phương tiện kiểm tra, lực lượng chức năng đã xử lý hàng chục trường hợp vi phạm.

Thống kê từ Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bình Định, từ đầu năm đến nay, có hơn 6.900 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, tăng hơn 37% so với cùng kỳ năm 2022 và chiếm gần 15% tổng số vi phạm trên đường bộ. Phòng đã xử phạt với tổng số tiền gần 32 tỷ đồng và tước hơn 3.800 giấy phép lái xe.

Ngoài việc tuần tra xử lý, Cảnh sát giao thông Công an Bình Định cũng tích cực tuyên truyền, vận động người dân, xem đây là nhiệm vụ trọng tâm nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, tạo thói quen đã uống rượu bia thì không lái xe.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Bảo Lâm