• 2227 lượt xem
  • 04:51 14/03/2022
  • Kinh tế

Bộ Công thương gửi thông điệp 3A, cam kết xây dựng Luật bảo vệ người tiêu dùng mới

Ngày 11/03, tại Hà Nội, Bộ Công Thương phối hợp tổ chức lễ phát động Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam với chủ đề “Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới”.

Với chủ đề Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới và  thông điệp 3A: An toàn lựa chọn; An toàn thanh toán; An toàn sử dụng… Bộ Công Thương truyền tải thông điệp đầy đủ về hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Đồng thời, tiếp tục nhấn mạnh cam kết của Bộ trong việc đồng hành cùng doanh nghiệp thực hiện các hoạt động vì quyền lợi người tiêu dùng thông qua việc xây dựng Luật bảo vệ người tiêu dùng mới để có những chính sách bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 1 cách tốt nhất. 

Bà NGUYỄN QUỲNH ANH: Phó cục trưởng Cục cạnh tranh và bảo vệ tiêu dùng, Bộ Công thương: Chúng tôi xd dự luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng mới và phối hợp cùng với dn xd  ra được chính sách bảo vệ người tiêu dùng tốt nhất đồng thời xử lý được khiếu nại của ngừoi tiêu dùng thời gian nhanh nhất. Ở cơ quan quản lý nhà nước chúng tôi cũng tổ chức đào tạo cho dn để họ có thể đáp ứng đc yêu cầu của người tiêu dùng và toàn xã hội”.

Ông NGUYỄN MẠNH HÙNG: Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam: 53 tỉnh thành đã vào cuộc, bản thân hiệp hội cũng đã lên kế hoạch như toạ đàm về dn vì người tiêu dùng và cuộc khảỏ sá hàng hoá vì người tiêu dùng tin cậy để đánh giá hàng hoá sản phẩm việc này có ý nghĩa lớn với người tiêu dùng”. 

2 năm qua, đã có hơn 90% khiếu nại của người tiêu dùng đã được giải quyết thành công tại Bộ Công Thương. Do vậy để bảo vệ người tiêu dùng hơn nữa các cơ quan chức năng tiếp tục  đẩy mạnh công tác thanh kiểm tra.

Bà TRẦN THỊ PHƯƠNG LAN: Quyền Giám đốc Sở Công Thương TP Hà Nội: Chúng tôi tăng cường kiểm tra kiểm soát thị trường, tăng cường kiểm tra dn và giải quyết các hợp đồng mãu liên quan đến tiêu dùng cuả người dân để đảm bảo nheieuf nhất quyền lợi của người tiêu dùng theo đúng quy định pháp luật”.

Trong khuôn khổ lễ phát động đã  diễn ra lễ ký cam kết nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong hoạt động sản xuất, kinh doanh; thực thi các quy định pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, hướng tới sản xuất, nhập khẩu, phân phối, kinh doanh các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ an toàn, đảm bảo chất lượng cũng như chăm sóc người tiêu dùng trong bối cảnh tình hình mới.

Như Thảo