Bộ Kế hoạch và Đầu tư làm rõ nguyên nhân giải ngân vốn đầu tư chậm

Chiều ngày 30/10, Quốc hội thảo luận ở hội trường về việc triển khai thực hiện các Nghị quyết của Quốc hội về các Chương trình mục tiêu quốc gia.

Giải trình thêm về kiện toàn ban chỉ đạo ở cấp trung ương và cấp tỉnh Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng cho biết, hiện nay, trung ương đã thành lập được ban chỉ đạo và địa phương cũng đã thành lập được ban chỉ đạo. Qua vận hành của ban chỉ đạo các cấp đã đạt được nhiều kết quả tích cực như: thường xuyên giám sát, kiểm tra, họp, kịp thời phát hiện, giải quyết, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc. Trong thời gian tới, Bộ sẽ tiếp tục rà soát, kiện toàn ban chỉ đạo ở các cấp cho đồng bộ, thống nhất, phối hợp chặt chẽ, hoạt động hiệu lực, hiệu quả hơn, kể cả các tổ giúp việc.

Về giao vốn đầu tư công, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cũng phân tích nguyên nhân dẫn đến việc giải ngân chậm.

Cũng theo Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đến nay vốn trung hạn và hàng năm của ngân sách Trung ương cho các địa phương cũng đã hoàn thành và đảm bảo theo quy định, việc giải ngân vốn chậm chỉ xảy ra ở năm 2022, tức là giai đoạn đầu còn sau này sẽ không có vướng mắc, các cơ sở thì tương đối đã hoàn thành.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Diệu Huyền