Bổ sung hơn 63,7 nghìn tỷ đồng vào kế hoạch đầu tư công trung hạn

Tại phiên họp tổ trong Kỳ họp bất thường lần thứ 5 sáng nay 16/1, cho ý kiến vào việc bổ sung Kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021-2025 từ nguồn dự phòng chung tương ứng với nguồn tăng thu ngân sách Trung ương năm 2022 cho các nhiệm vụ, dự án đầu tư công, đa số đại biểu Quốc hội thống nhất việc bổ sung hơn 63,7 nghìn tỷ đồng cho các nhiệm vụ, dự án đầu tư công nhằm đảm bảo thực hiện các dự án.

Các đại biểu Quốc hội đề nghị Tờ trình của Chính phủ cần làm rõ, chi tiết hơn việc phân bổ vốn cho các dự án đã có trong danh mục kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 và các dự án thuộc thẩm quyền của Quốc hội xem xét. Trong đó, cần rà soát linh hoạt đối với nguồn ngân sách đã cấp cho địa phương.

Đại biểu cho rằng trong bối cảnh nguồn ngân sách hạn hẹp, việc bổ sung vốn ngân sách cho các dự án đầu tư vừa đưa vào thực hiện đã phải mở rộng bổ sung vốn thì cần được lí giải rõ ràng, cụ thể từ phía Chính phủ.

Một số ý kiến đề nghị, việc xem xét sử dụng dự phòng Kế hoạch đầu tư công trung hạn chỉ thực hiện đối với các dự án đã đủ thủ tục đầu tư. Do vậy, đối với hơn 30 nghìn tỷ dự kiến bố trí cho các dự án chưa xong thủ tục thì không đưa vào nguồn vốn dự phòng đầu tư công trung hạn giai đoạn này.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Khánh Hoàng -

Văn Thắng