Bộ trưởng Hồ Đức Phớc: Tín nhiệm của Việt Nam được thế giới đánh giá rất cao

Sáng 6/11, đặt vấn đề tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV, đại biểu Trần Văn Tuấn - Đoàn ĐBQH tỉnh Bắc Giang đề nghị Bộ trưởng Tài chính cho biết đánh giá của các tổ chức quốc tế về xếp hạng tín nhiệm quốc gia của Việt Nam đến nay như thế nào? Đâu là điểm mạnh trong hệ số tín nhiệm quốc gia, Chính phủ có giải pháp gì để cải thiện mức tín nhiệm quốc gia hướng với mục tiêu xếp hạng đầu tư, góp phần hỗ trợ, thúc đẩy khả năng huy động vốn?

Trả lời chất vấn, Bộ trưởng Tài chính Hồ Đức Phớc cho biết, thời gian qua tín nhiệm quốc gia Việt nam được thế giới đánh giá cao. Nếu như một số quốc gia bị hạ điểm thì Việt Nam được đánh giá nâng hạng với mức “triển vọng và ổn định”, hay BB+. Điều này lên tạo niềm tin cho các quỹ tài chính, quỹ đầu tư đổ tiền vào nền kinh tế và thúc đẩy phát triển.

Bộ trưởng Tài chính thông tin, vừa qua trong chuyến công tác tại Mỹ có làm việc tổ chức như NP và Moody và cho thấy các tổ chức này đều đánh giá cao thị trường tài chính Việt Nam, tin tưởng năng động phát triển và khuyến nghị cho Việt Nam.

Đặc biệt các tổ chức này đặt ra các câu hỏi về giải quyết vấn đề nợ tín dụng nợ xấu tăng cao, nợ trái phiếu quá hạn, giải ngân đầu tư công, quan điểm về xử lý thị trường bất động sản…và đều hài lòng, tin tưởng về những giải pháp đề ra của Việt Nam.

Bộ Tài chính cùng Ủy ban chứng khoán, Bộ KH&ĐT thực hiện giải pháp nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam. Ủy ban chứng khoán đã đến Mỹ tổ chức diễn đàn xúc tiến đầu tư để họ hiểu hơn về thị trường tài chính Việt Nam.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

 

Trung tâm Sản xuất và Phát triển Nội dung số