Bùng nổ kinh doanh bằng phương tiện bay tầm thấp ở Trung Quốc

Sử dụng các phương tiện bay tầm thấp để vận chuyển người và hàng hoá đang là một trong những thị trường đầy tiềm năng ở Trung Quốc. Ngày càng có nhiều công ty tại Trung Quốc đang tham gia vào cuộc đua này.

Thành phố Thâm Quyến thuộc tỉnh Quảng Đông phía nam Trung Quốc, được mệnh danh là "thủ đô của máy bay không người lái” (UAV), nơi đã trở thành thành phố tiên phong về nền kinh tế tầm thấp ở Trung Quốc. Theo thống kê của Sở Giao thông Vận tải Thành phố Thâm Quyến, thành phố đã mở 77 tuyến bay UAV mới và hoàn thành hơn 600.000 chuyến bay vận chuyển hàng hóa bằng UAV vào năm 2023.

Nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển thị trường mới, một khu vực dành riêng cho việc thử nghiệm máy bay không người lái đã được thành lập tại huyện Bắc Xuyên, tỉnh Tứ Xuyên, phía tây nam Trung Quốc.

Ngoài ra, Trung Quốc cũng là nước đầu tiên cấp phép hoạt động cho máy bay cất cánh và hạ cánh thẳng đứng bằng điện (eVTOL), dự kiến sẽ mang lại một cuộc cách mạng đối với giao thông đô thị đất nước thông qua dịch vụ taxi bay.

Dự kiến đến năm 2025, nền kinh tế tầm thấp của Trung Quốc sẽ có giá trị lên tới 5 nghìn tỷ nhân dân tệ (tương đương khoảng 700 tỷ USD).

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!
 

Hoàng Việt