Cà Mau: HĐND tỉnh thông qua nghị quyết hỗ trợ các hãng hàng không

Tại kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh Cà Mau khóa X nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã thông qua Nghị quyết về việc ban hành chính sách hỗ trợ các hãng hàng không khai thác đường bay đến tỉnh Cà Mau.

Tại kỳ họp,100% đại biểu HĐND tỉnh tham dự kỳ họp đã biểu quyết tán thành nghị quyết hỗ trợ các hãng hàng không khai thác đường bay đến Cà Mau. Theo đó, mức hỗ trợ chi phí duy trì khai thác đường bay bằng tiền vé của 10% tổng số lượng ghế hành khách của mỗi loại tàu bay, theo từng chuyến bay thực tế, nhưng không vượt quá 7 tỷ đồng/năm.

Ông Nguyễn Tiến Hải - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cho biết: Hiện nay, các loại máy bay nhỏ khai thác chuyến bay đi đến Cà Mau chủ yếu của hãng VASCO và hãng Bamboo Airways. Tuy nhiên, máy bay của hãng Bamboo Airways buộc phải giảm tải, lỗ chi phí do chỉ số kỹ thuật sân bay chưa đáp ứng.

Hiện nay, tỉnh đã làm việc với Bộ Giao thông Vận tải để báo cáo Chính phủ khẩn trương thực hiện thủ tục nâng cấp sân bay Cà Mau. Việc ban hành chính sách hỗ trợ các hàng hàng không là cần thiết không chỉ đáp ứng nhu cầu đi lại của cán bộ, nhân dân mà còn tạo thuận lợi trong việc thu hút đầu tư của tỉnh Cà Mau trong thời gian tới.

Chí Điển -

Công Tràng