Cà Mau: Nhiều người kêu oan trong vụ án cố ý gây thương tích

Nhiều người là bị cáo trong vụ án cố ý gây thương tích ở Cà Mau gửi đơn cầu cứu đến chương trình Alo Cử tri Phương Nam của Truyền hình Quốc hội Việt Nam cho rằng mình bị oan khi bị Tòa án nhân dân huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau tuyên án với khung hình phạt từ 2-3 năm tù giam. Trong đó, 4 người bị kết án vai trò đồng phạm cho rằng mình không có ý định đi đánh nhau mà chỉ vào can ngăn và có người chỉ đứng bên ngoài không tham gia.

Theo cáo trạng, ngày 21/3/2022, tại quán cà phê trên địa bàn xã Lương Thế Trân, do có ý định đánh bài với những người bạn nên Trần Duy Phương (thường gọi là Phương Max) chạy đến tiệm tạp hóa gần đó để mua bài.

Tại đây, Phương xảy ra mâu thuẫn với nhóm của Nguyễn Vũ Kha và Nguyễn Hoàng Nam. Ngay sau đó, Phương đã chạy về quán cà phê mang theo dao tự chế rồi rủ 4 người bạn “đi công chuyện”. Khi đến nơi, Phương cầm dao xông vào tấn công nhóm của Kha. Nhóm Kha chống đỡ làm Phương bị té và những người bạn xông vàơ hỗ trợ cho Phương. Kết quả, Kha bị thương tích 25% còn Nam bị thương nhẹ. Tuy nhiên, cả 5 bị cáo đều phản đối cáo trạng.

Bị cáo Lê Minh Lỉnh bị truy tố với tội danh đồng phạm cho rằng, mình bị oan khi chỉ đứng ở ngoài chứ không tham gia đánh nhau. Việc nhận tội đánh người là do gia đình vận động làm theo yêu cầu của điều tra viên.

Tất cả các bị cáo đều cho rằng mức án trên là quá nặng vì bị hại đã có đơn bãi nại, không yêu cầu khởi tố. Dự kiến phiên tòa phúc thẩm sẽ diễn ra vào ngày 26/2 tới đây.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chi tiết!

Chí Điển -

Công Tràng