Cà Mau: Tăng cường phòng chống dịch tả lợn Châu Phi

Sau 1 thời gian tạm lắng, dịch tả lợn Châu Phi đã xuất hiện ở tỉnh Cà Mau. Hàng chục con heo của 2 hộ dân ở huyện Thới Bình bị tiêu hủy do nhiễm dịch tả heo châu Phi. Chính quyền địa phương đã công bố dịch để triển khai các biện pháp phóng tránh không để dịch lây lan.

Mấy ngày qua, hai hộ chăn nuôi ở huyện Thới Bình vô cùng buồn bã khi tất cả số heo trong chuồng đều bị tiêu hủy. Hàng chục con heo trị giá hàng trăm triệu đồng sắp xuất chuồng chuẩn bị cho tết nhưng đều bị nhiễm dịch tả heo châu Phi.

Ngay sau khi phát hiện dịch tả heo Châu Phi, chính quyền và ngành thú y địa phương đã nhanh chóng triển khai các biện pháp khống chế dịch. Hiện dịch tả heo trên địa bàn huyện Thới Bình đã được kiểm soát, song những hộ chăn nuôi còn lại không khỏi lo lắng.

Hiện vẫn chưa có vắc xin để điều trị dịch tả heo Châu Phi, do đó người dân cần tăng cường biện pháp và tuân thủ các quy định phòng chống dịch bệnh trên đàn heo của mình. Ngành chức năng cũng phải kiểm soát chặt chẽ việc vận chuyển, buôn bán heo nhằm ngăn chặn nguy cơ dịch bệnh lây lan.

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi chương trình!

Chí Điển