Các huyện phía Nam tỉnh Bình Thuận thiếu nước trầm trọng do hạn hán

Các địa phương phía Nam của tỉnh Bình Thuận, nhất là huyện Hàm Thuận Nam đang bước vào mùa khô hạn, mặc dù đã tích cực chủ động các phương án ứng phó, điều tiết nguồn nước nhưng đến hiện nay vẫn có hàng nghìn ha đất nông nghiệp phải ngưng sản xuất.

Mặc dù đất sản xuất nằm ven sông, nhưng đến thời điểm hiện tại, nước sông cạn trơ đáy, diện tích đất hoa màu của gia đình anh Nở, tại xã Hàm Cần phải bỏ không vì thiếu nước.

Không chỉ diện tích đất của gia đình anh Nở, trên địa bàn xã Hàm Cần hiện có trên 1.600 ha đất nông nghiệp thiếu nước không thể sản xuất.

Để ứng phó với tình trạng nắng hạn, huyện Hàm Thuận Nam đã tiến hành nạo vét các tuyến kênh mương nội đồng, tuyên truyền, phổ biến cho nhân dân biết về khả năng xảy ra hạn hán, thiếu nước. Mặc dù đã chủ động ứng phó, tuy nhiên, hiện nay các hồ chứa trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam như: Tân Lập, Tà Mon, Tân Hà, Sông Khán mực nước rất thấp, hơn 1.000 ha thanh long và hoa màu có nguy cơ tiếp tục thiếu nước.

Không chỉ thiếu nước sản xuất tại huyện Hàm Thuận Nam và các khu vực phía Nam, hiện nay trên địa bàn tỉnh Bình Thuận còn ghi nhận có 41 xã, phường, thị trấn tại 5 huyện và TP. Phan Thiết có hơn 26.800 hộ dân thiếu nước sinh hoạt.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Lê Trang -

Triệu Nguyễn